Nếu phải nói về bản thân...



Ngô thị Thu Thủy

17/11

Giáo viên

Thạc sỹ văn chương

Phật tử tại gia

Đọc sách trồng hoa làm bánh ngắm trẻ con du lịch một mình




**************************************************************************************

Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2011

ghét mấy mụ đàn bà nỏ mồm


Có nhiều người  bảo: "Con gái học cao, giờ mà không lo kiếm chồng thì chỉ có ế. Sau này, học cho lắm, làm bà cô ế lại mót chồng và vớ phải thằng đàn ông vớ vẩn". Nghe cái giọng ấy mà thấy thương hại!
Từ bao giờ việc có một tấm chồng đã trở thành mục tiêu duy nhất và lớn lao nhất của một người phụ nữ? Tôi có những tiêu chuẩn của riêng mình và biết hạnh phúc nằm ở việc sống đúng với nguyện vọng của bản thân, chứ không phải thỏa mãn những tiêu chuẩn của người khác hay định kiến của xã hội.  Đôi khi người ta lấy cái gọi là “chức năng thiêng liêng của người phụ nữ” và “trách nhiệm” để hiển nhiên coi những người sống khác số đông là lập dị.Cái đó là tâm lý số đông (mob spirit). Đừng để cái cảm giác an toàn vì mình giống đại đa số làm mình phải chấp nhận sống khác với nguyện vọng của bản thân. Hạnh phúc của mình do mình định đoạt, hà có gì do người khác chi phối? Một khi đã bị chi phối là mất tự do, đừng nói chi đến chuyện bình yên và hạnh phúc!
Huống gì mấy bà già nỏ mồm ấy, há chẳng phải vì không hạnh phúc mà đi dèm pha người khác sao? Cứ mặc sức tỏ lòng thương hại hay chê bai, kỳ thực là muốn kéo người ta xuống bùn với mình. Những người hạnh phúc thực sự, thường sống rất bao dung, chứ không có thái độ thấy người ta có chút gì hơn mình là chịu không được, phải uốn mồm múa lưỡi!
Mỗi người có một kiểu quan niệm về hạnh phúc. Hạnh phúc của bạn đâu cần phải giống mọi người!
Viết lúc bực mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét